Tác hại từ cách xả nước trong máy nén khí không đúng

Tác dụng của việc xả ngưng nước trong máy nén khí là giúp loại bỏ hoàn toàn lượng nước thừa bên trong ra ngoài môi trường, đảm bảo thiết bị luôn vận hành ổn định và tránh xảy ra các sự cố không mong muốn. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng hiểu được quy trình xả nước như thế nào mới đúng và đạt được hiệu quả cao.
Nếu người dùng thực hiện cách xả nước trong máy nén khí có thể để lại những sự cố hỏng hóc không mong muốn cho thiết bị. Thậm chí còn gây phát sinh những sự cố mới, do đó dưới đây là những tác hại từ việc xả nước không đúng trên mà người dùng cần tránh.


Gây ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của máy nén khí

Việc xả nước trong máy nén khí không đúng cách hoặc không đúng định kỳ thì lượng nước dư thừa này sẽ dính trong khí nén và đi vào thiết bị. Từ đó, gây ảnh hưởng trực tiếp đến rô to và vòng bi của bộ đầu nén, dẫn đến các chi tiết bên trong của máy sẽ dần dần bị gỉ hoen gỉ, gây hại tới hoạt động của máy bơm khí nén không còn ổn định, trơn tru và đạt được hiệu quả như ban đầu.

Làm hư hỏng hệ thống khí nén và hiệu quả công việc

Không những gây ảnh hưởng trực tiếp đến máy nén khí mà lượng nước thừa còn có thể bốc hơi đi theo dòng khí đến các thiết bị và dụng cụ sử dụng khí, gây hoen gỉ, hư hỏng cho các thiết bị. Vì thế, hiệu suất làm việc của hệ thống khí nén bị suy giảm và thậm chí là ngừng trệ công việc. Đặc biệt, với một số lĩnh vực hoạt động đặc thù, sử dụng các dây chuyền sản xuất hiện đại thì việc gỉ này còn khó vệ sinh, gây tốn kém chi phí vận hành, sửa chữa cho các doanh nghiệp.

Ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm sản xuất

Ngoài ra, cách xả nước trong máy nén khí không đúng còn để lại nước dư đọng và ngựng tụ tại các vị trí bình ngưng, đầu nén, bình dầu, các đường ống…Lâu dần sẽ lẫn với khí và đi vào máy nhiều hơn, làm ảnh hưởng tới chất lượng hoạt động của máy, gây gỉ cho các thiết bị và ảnh hưởng tới chất lượng công việc cũng như chất lượng sản phẩm. Nhất là với một số công việc cần đảm bảo cao về độ khô như dây chuyền sản xuất xi măng, sản xuất linh kiện đện tử, vải vóc,…Việc khí nén lẫn nước sẽ phá hủy những thành phẩm này dẫn đến kinh tế, thu nhập của doanh nghiệp bị sụt giảm nghiêm trọng.
Từ những tác hại do cách xả nước trong máy nén khí không đúng trên có thể thấy vai trò quan trọng của nó, do đó người dùng cần lắp đặt cách thiết bị van xả nước tự động hoặc thường xuyên kiểm tra xả nước theo đúng định kỳ để khắc phục kịp thời và hiệu quả.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên lý bộ tách nước khí nén trong các loại máy nén khí

Đặc điểm các loại ống dẫn khí cho máy nén khí