Máy nén khí cỡ lớn loại nào tốt nhất?

Máy nén khí cỡ lớn là dòng máy bơm khí nén công nghiệp được thiết kế dành cho các nhà máy, doanh nghiệp có quy mô rộng lớn, chuyên nghiệp; với nhu cầu sử dụng áp suất khí nén cao, lưu lượng lớn, và động cơ mạnh mẽ. Vậy loại máy nén cỡ lớn nào tốt và được ưa chuộng nhất?
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy nén khí công nghiệp với kích cỡ lớn cùng nhiều mẫu mã, công suất động cơ, dung tích bình chứa, thương hiệu… giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, không phải loại máy nào cũng tốt, cũng hoạt động bền bỉ, giúp đáp ứng nhu cầu sử dụng và tiết kiệm chi phí vận hành cho các doanh nghiệp. Vì vậy, dưới đây là một số loại máy nén khí cỡ lớn nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng cùng các chuyên gia kỹ thuật mà người dùng không nên bỏ qua.

Máy nén khí piston, trục vít Fusheng

Là những loại máy đến từ thương hiệu nổi tiếng, với hơn 50 năm kinh nghiệm sản xuất. Đặc biệt, từ khi thành lập cho đến nay, hãng này đã luôn không ngừng nỗ lực cải tiến công nghệ, mang tới thị trường những sản phẩm chất lượng tốt nhất, với công suất đa dạng, đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày cao của người tiêu dùng hiện nay.
Các loại máy nén khí cỡ lớn piston của Fusheng có dải công suất rộng từ 5HP- 15HP và loại máy nén khí trục vít Fusheng là từ 30-300HP cho áp lực mạnh mẽ, hiệu suất làm việc ổn định và bền bỉ. Bên cạnh đó, các loại máy này được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao, sử dụng các vật chọn lọc, với các chi tiết được lắp rắp tỉ mỉ, gia công tinh xảo, đảm bảo độ khít, ăn khớp chính xác cáo. Nhờ đó, trong quá trình vận hành, máy không phát ra tiếng rung ồn lớn, vận hành êm ái và ít khi xảy ra các sự cố hỏng hóc, giúp tiết kiệm tối đa chi phí sửa chữa, bảo dưỡng cho người sử dụng.

Máy nén khí ly tâm của Fusheng và Puma

Đây là dòng máy nén khí sử dụng đĩa xoay hình cánh quạt hoặc bánh đẩy để ép khí vào phần rìa của bánh đẩy, từ đó làm tăng tốc độ của khí nén. Máy thường được lắp cố định, sử dụng trong các ngành công nghiệp nặng và môi trường làm việc liên tục, với ưu điểm vượt trội về công suất và lưu lượng khí nén rất, có thể từ hàng trăm đến hàng ngàn mã lực. Trong đó, nổi bật nhất là hai thương hiệu máy nén khí ly tâm Fusheng và Puma, lưu lượng có thể đạt 350 m3/phút và công suất khoảng 2000KW.

Chính vì sở hữu công suất và lưu lượng khí nén lớn nên một số ngành sản xuất tuyết nhân tạo, khai khoáng, dầu khí hoặc nhà máy có tải công suất lớn…,các doanh nghiệp thường ưu tiên lựa chọn loại máy nén khí cỡ lớn ly tâm này hơn thay cho việc phải sử dụng cùng lúc nhiều máy nén khí trục vít. Trong khi đó, nếu sử dụng nhiều máy nén trục vít sẽ gây tốn kém chi phí đầu tư cũng như chi phí vận hành.

Máy nén khí trục vít biến tần Kobelco

Máy nén khí trục vít cho công suất cao, lưu lượng khí nén lớn nhưng lại thường tiêu thụ nhiều điện năng. Tuy nhiên, với loại máy nén không khí biến tần của Kobelco lại hoàn toàn khác, bằng việc sử dụng công nghệ biến tần thông minh, không những giúp đảm bảo cho hệ thống khí nén luôn vận hành ổn định, đạt hiệu suất cao mà còn được xem là giải pháp hoàn hảo giúp tiết kiệm điện năng tối đa nhưng vẫn luôn đảm công suất và lưu lượng khí lớn cần sử dụng.
Bên cạnh đó, máy bơm khí nén biến tần Kobelco còn cho phép mở rộng đáng kể dải lưu lượng khí khi chạy ở áp lực thấp. Vì thế, người dùng có thể tăng lưu lượng khí nén lớn hơn với thiết kế thực tế để đáp ứng nhu cầu cần sử dụng, từ đó giúp tiết kiệm năng lượng nhưng lại không hề làm ảnh hưởng đến hoạt động ổn định của thiết bị. Đặc biệt, các model máy nén khí Kobelco không dầu với chất lượng khí nén sạch tinh khiết, không lẫn dầu, không mùi…thích hợp sử dụng cho những các ngành y tế, chế biến thực phẩm,…thường yêu cầu cao về khí nén để đảm an toàn sức khỏe con người.
Trên đây là một số loại máy nén khí cỡ lớn tốt nhất và được nhiều tiêu dùng lựa chọn. Hy vọng qua những thông tin chia sẻ này, người dùng đã có những kiến thức bổ ích để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với đơn vị của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên lý bộ tách nước khí nén trong các loại máy nén khí

Đặc điểm các loại ống dẫn khí cho máy nén khí

Tác hại từ cách xả nước trong máy nén khí không đúng