Đặc điểm các loại ống dẫn khí cho máy nén khí

Khi sử dụng máy nén không khí, nếu chúng ta lắp đặt đúng loại đường ống dẫn khí cho hệ thống thì sẽ tránh được nhiều vấn đề liên quan tới bụi bẩn, hiện tượng giảm áp hay một số sự cố khác. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều loại ống dẫn khí cho máy nén khí khác nhau nên người dùng thường bị rối vì không biết nên lựa chọn sản phẩm nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.
Vì vậy trong bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ với quý khách một số thông tin cần biết về các loại ống dẫn khí dùng trong hệ thống máy nén khí. Hy vọng nhờ vậy quý khách có thể chọn mua, sử dụng ống dẫn khí nén đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của đơn vị mình.

Một số loại ống dẫn khí nén phổ biến trên thị trường hiện nay

Ống dẫn khí nén bằng nhựa: có ưu điểm là giá thành rẻ, lắp đặt dễ dàng, không cần hàn giữa các ống, không tốn nhiều công sức vận chuyển của người sử dụng. Tuy nhiên, loại ống dẫn này có nhược điểm là lưu lượng khí đi qua ống thường bị tiêu hao, chịu nhiệt kém, độ bền thấp, không chịu được áp lực cao nên cho hiệu quả khai thác lâu dài thường kém hơn so với các loại ống dẫn khí nén sử dụng vật liệu khác.
Ống dẫn khí nén bằng sắt: là loại ống có khả năng chịu được áp suất cao, chi phí đầu tư khá rẻ nhưng chất lượng khí đầu ra không tốt vì ống thường bị ăn mòn, han gỉ trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, việc lắp đặt loại ống dẫn khí cho máy nén khí công nghiệp này cũng khá khó khăn và vất vả.
Ống dẫn khí bằng nhôm được ưu ái sử dụng trong các hệ thống khí nén
Ống dẫn khí bằng nhôm được ưu ái sử dụng trong các hệ thống khí nén
Ống dẫn khí nén bằng thép không rỉ: sản phẩm có khả năng chịu nhiệt và chịu áp suất rất tốt, chịu được ăn mòn và có chất lượng khí đầu ra tốt vì ống không bị gỉ sét. Tuy nhiên, nhược điểm của loại ống dẫn khí này là có giá thành khá cao, lắp đặt khó khăn, nhất là khi chúng ta có nhu cầu mở rộng hệ thống khí nén.
Ống dẫn khí nén bằng nhôm: có chất lượng tốt, dễ dàng tháo lắp, độ bền cao, chịu được áp suất cao, không bị han gỉ trong quá trình sử dụng, dễ dàng mở rộng hệ thống khi cần thiết,…Tuy nhiên, loại ống dẫn khí nén này lại có chi phí đầu tư khá cao nên chỉ những nhà máy có yêu cầu cao về chất lượng khí đầu ra mới nên lựa chọn ống dẫn bằng nhôm.

Những lời khuyên hữu ích khi chọn ống dẫn khí nén cho máy nén khí

- Khi chọn mua ống dẫn khí cho máy bơm khí nén, bạn cần xác định loại máy mình đang sử dụng là máy nén không dầu hay máy nén ngâm dầu. Nếu bạn sử dụng máy nén khí không dầu thì nên chọn loại đường ống dẫn khí không bị ăn mòn từ vật liệu nhôm hoặc thép không gỉ để đảm bảo chất lượng khí nén. Còn nếu đơn vị bạn sử dụng máy nén ngâm dầu thì dầu trong khí nén sẽ bảo vệ đường ống khỏi bị ăn mòn nên có thể sử dụng vật liệu ống dẫn nào cũng được.
- Các phòng máy nén khí trục vít hay máy nén khí piston đều nên lựa chọn ống thép không gỉ hoặc ống nhôm. Lý do là vì khí nén khi đi ra khỏi máy rất nóng, nếu không có bộ làm mát thì nhiệt độ khí nén có thể đạt tới 80°C, có thể gây chảy nếu dùng ống dẫn khí bằng nhựa. Tương tự, khí nén thường có chứa cả hơi nước lẫn dầu nếu nó không đi qua bộ lọc và máy sấy khí nên nếu đi vào đường ống dẫn bằng sắt thì sẽ nhanh gây gỉ sét ống, ảnh hưởng tới chất lượng không khí. Do vậy, lựa chọn ống thép không gỉ và ống nhôm sẽ giúp chúng ta khắc phục được những vấn đề trên.
Mong rằng những thông tin chia sẻ trên đây đã giúp quý khách có thể chọn mua được loại ống dẫn khí cho máy nén khí có chất lượng tốt, đáp ứng được nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính của đơn vị mình. Và nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần được tư vấn, giải đáp kỹ hơn về vấn đề này, quý khách vui lòng liên hệ hotline0912 370 282 – 0972 882 886 để nghe hỗ trợ kịp thời, miễn phí.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên lý bộ tách nước khí nén trong các loại máy nén khí

Tác hại từ cách xả nước trong máy nén khí không đúng